Ưu nhược điểm nổi trội của Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado

Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado đều là hai mẫu SUV cỡ lớn được người dùng đánh giá cao về thiết kế, trang bị và khả năng vận hành mạnh mẽ. Vậy người có nhu cầu mua xe cũ nên chọn xe nào?

Giới thiệu chung

Trong phân khúc SUV cỡ lớn, cuộc đối đầu giữa Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado luôn khiến người dùng căng thẳng bởi mỗi xe đều có những thế mạnh vượt trội, từ thiết kế cho đến khả năng vận hành cũng như sự nổi tiếng của thương hiệu. Trong đó:

Toyota Land Cruiser Prado là mẫu xe sử dụng khung liền khối, là sản phẩm của thương hiệu xe hơi nổi tiếng Nhật Bản, còn Ford Explorer - mẫu xe của hãng xe hơi rất thành công của Mỹ sử dụng khung gầm rời.

So sánh xe Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado cũ: Ngang nhau về giá, nên chọn xe nào? 1

So sánh xe Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado cũ: Ngang nhau về giá, nên chọn xe nào?

Khi đứng trước Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado, chúng ta khó có thể đưa ra quyết định chọn xe nào. Thực tế, thiết kế và trang bị của hai mẫu xe này hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau và mục đích sử dụng riêng biệt. Do đó, chọn mua xe nào phụ thuộc rất nhiều vào sự hiểu biết về từng dòng xe cũng như nhu cầu và tầm giá mà bạn hướng đến.

Giá xe Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado trên thị trường xe cũ

Nếu như tại đại lý, giá niêm yết xe Ford Explorer ở mức 2,366 tỷ đồng, còn Toyota Land Cruiser Prado dao động quanh mức  4,196 - 4,207 tỷ đồng tùy màu sắc. Mức giá này không phù hợp với nhiều người. Do vậy, xe cũ là lựa chọn hàng đầu cho những người cần mua một chiếc SUV rộng rãi, sang trọng với một mức giá hợp lý.

Khảo sát mục tin rao mua bán xe tại Oto.com.vn, Ford Explorer cũ đang được chủ nhân chào bán lại với giá từ 390 triệu đồng - 2,7 tỷ đồng. Xe sản xuất từ 2006 - 2021. Trong khi đó, Toyota Land Cruiser Prado cũ có giá 440 triệu đồng - 2,69 tỷ đồng. Đây là những xe sản xuất từ 2007 - 2020.

Xem thêm: Chuyên gia đánh giá gì về Ưu đãi Miễn phí kiểm định xe OTOcheck?

Đặt mua xe tại Oto.com.vn, bạn sẽ được hỗ trợ check xe miễn phí - OTOCheck và được tặng kèm gói chăm sóc xe trong vòng 01 năm đầu tiên kể từ ngày ký hợp đồng mua bán. Điều này giúp bạn hạn chế tối đa những rủi ro không mong muốn về chất lượng và yên tâm hơn về lựa chọn của mình.

Chương trình check xe miễn phí - OTOCheck được áp dụng rộng rãi cho những chiếc xe đang được rao bán tại Oto.com.vn 1

Chương trình check xe miễn phí - OTOCheck áp dụng rộng rãi cho những chiếc xe đang được rao bán tại Oto.com.vn

Như vậy, thị trường xe cũ đã rút ngắn khoảng cách về giá. Người có nhu cầu mua xe đã có thể yên tâm so sánh và chọn lựa một trong hai chiếc xe SUV đắt tiền này để phục vụ nhu cầu của mình. Để biết được chiếc xe nào hợp với mình, mời bạn tiếp tục theo dõi bài so sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado đời 2019 dưới đây.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado về ngoại thất

Là dòng sản phẩm của hai thương hiệu nổi tiếng nên Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado đều sở hữu vẻ đẹp cuốn hút cùng một ngoại hình vạm vỡ. Mẫu SUV gốc Mỹ vượt trội về kích thước tổng thể nhưng lại thu kém về khoảng sáng gầm xe - một yếu tố quan trọng thể hiện tính linh hoạt và khả năng vượt địa hình của những chiếc SUV gầm cao. Do đó, mẫu xe của Toyota có thể phù hợp hơn với những ai muốn chinh phục các loại địa hình khó.

So sánh Ford Explorer 2019 Toyota Land Cruiser Prado 2019
Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) mm 5.037 x 2.005 x 1.813 4.885 x 1.885 x 1.845
Chiều dài cơ sở (mm)  2.866  2.790
Khoảng sáng gầm (mm) 198 230

Về thiết kế, Toyota Land Cruiser Prado mang trên mình những nét đặc trưng vốn có của thương hiệu ô tô Nhật Bản, vừa sang trọng, vừa mạnh mẽ. Ford Explorer lại mang đến cảm giác cơ bắp, hầm hố đậm chất Mỹ. Phần đầu xe Explorer mang đến nét suôn mượt trong khi Toyota Land Cruiser Prado vuông vức hơn.

Thiết kế đầu xe Ford Explorer 1Thiết kế đầu xe Toyota Land Cruiser Prado 1

Theo nhận xét của người dùng, nếu gặp Toyota Land Cruiser Prado trên đường, cảm giác "say nắng" sẽ trỗi lên ngay lập tức bởi hầu như ai cũng công nhận Toyota Land Cruiser Prado đẹp, sang và cuốn hút từ thần thái cho đến thương hiệu. Ford Explorer có vẻ chìm hơn về mặt này.

So sánh Ford Explorer 2019 Toyota Land Cruiser Prado 2019
Đèn pha Dạng LED tự động bật sáng và có điều chỉnh chế độ
Đèn LED chạy ban ngày
Đèn hậu của xe LED
Mâm, lốp xe Mâm đúc bằng hợp kim nhôm với 20 inch và 10 chấu. Lốp xe 255/50R20 Mâm đúc bằng hợp kim với 18inch và 6 chấu kép. Lốp xe 265/60R18
Gương chiếu hậu Chức năng gập và chỉnh điện, có tích hợp chức năng sấy và cho phép báo rẽ bằng đèn LED Chức năng gập và chỉnh điện, có tích hợp chức năng sấy và cho phép báo rẽ bằng đèn LED
Dung tích bình nhiên liệu (L) 70 87

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado về nội thất

Cả hai đều bố trí 7 ghế ngồi bọc da cao cấp. Ghế lái chỉnh điện đa hướng. Hàng ghế thứ 2 đều tích hợp màn hình giải trí cho mỗi ghế và được bố trí phía sau tựa đầu của hàng ghế đầu. Tuy nhiên, nhờ có thông số tổng thể tốt hơn nên Ford Explorer tạo ra một không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn đối thủ.

Khoang nội thất xe Ford Explorer 1Khoang nội thất xe Toyota Land Cruiser Prado 1

Đặt chân vào khoang cabin, bạn sẽ thấy khoang lái của Toyota Land Cruiser Prado mang sự đơn giản, "nghèo nàn" với những chi tiết đã quá cũ kỹ bởi phong cách này đã được hãng xe hơi Nhật Bản ứng dụng rộng rãi trên các mẫu xe của mình. Tối giản và "không có gì để hỏng". Ngược lại, khoang lái của Ford Explorer mang hơi hướng hiện đại với hàng loạt chi tiết cao cấp, công nghệ đỉnh cao cùng các trang bị đáng tiền.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado về tiện nghi

Xét về trang bị tiện nghi, mẫu SUV đến từ Mỹ hoàn toàn áp đảo Toyota Land Cruiser Prado. Ford Explorer 2019 được khách hàng ưa chuộng nhờ danh mục trang bị phong phú, tích hợp hàng loạt trang bị tiện nghi đỉnh cao gồm: Ghế trước tích hợp tính năng sưởi ấm/làm mát, massage. Màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống thông tin giải trí SYNC3, hệ thống âm thanh 12 loa Sony, khởi động từ xa bằng chìa khóa thông minh, đóng mở cốp rảnh tay, cửa sổ trời toàn cảnh....

Cửa sổ trời toàn cảnh Ford Explorer 2019 1

Cửa sổ trời toàn cảnh trên xe Ford Explorer 2019.

Trong khi đó, Toyota Land Cruiser Prado 2019 dù đã trải qua nhiều lần thay đổi nhưng vẫn không cải thiện sự "nghèo nàn" trang bị. Mẫu SUV của Nhật sở hữu hệ thống âm thanh 9 loa, hộp lạnh, điều hòa 3 vùng độc lập kèm tính năng lọc bụi để làm sạch không khí.

Toyota Land Cruiser Prado sử dụng vô lăng 4 chấu còn Ford Explorer sử dụng vô lăng 3 chấu, đều tích hợp nút bấm điều khiển. Vô lăng Ford Explorer 2019 có thêm nút bấm điều khiển bằng giọng nói nhằm giúp người lái tập trung hơn trong việc điều khiển xe.

So sánh Ford Explorer 2019 Toyota Land Cruiser Prado 2019
Chất liệu bọc của ghế Da
Hàng ghế phía trước Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, tích hợp tính năng massage Ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Ghế hành khách chỉnh điện với 4 hướng
Hàng ghế thứ hai Gập tỷ lệ 60:40, kèm chức năng trượt hay gập cuộn Gập tỷ lệ 40:20; ghế bên phải có thể gập và trượt 1 chạm
Hàng ghế thứ ba Gập theo tỷ lệ 50:50 Gập phẳng 1 chạm theo tỷ lệ 50:50
Vô lăng xe 3 chấu, có bọc da, chỉnh điện 4 hướng, tích hợp các nút bấm cho phép điều chỉnh âm thanh, có màn hình hiển thị đa thông tin và cho khả năng kết nối điện thoại rảnh tay bằng Bluetooth 4 chấu, bọc da, chỉnh điện 4 hướng, tích hợp các nút bấm cho phép điều chỉnh âm thanh, có màn hình hiển thị đa thông tin và cho khả năng kết nối điện thoại rảnh tay bằng Bluetooth
Cửa sổ trời (Panorama) Không
Hệ thống thông tin giải trí Màn hình DVD, có 2 màn hình cho hàng ghế sau, có màn hình cảm ứng loại TFT 8 inch, có hệ thống AM/FM, MP3, Ipod, cổng USB, AUX, kết nối Bluetooth; Apple Carplay; có hệ thống thông tin cho phép kết nối SYNC 3 giúp điều khiển bằng giọng nói Màn hình DVD có tích hợp MP4,WMA, nghe AM,FM cùng chức năng kết nối Bluetooth, cổng USB và AUX
Hệ thống âm thanh của xe 12 loa 9 loa
Điều hòa của xe Tự động với 2 vùng độc lập tự động với 3 vùng độc lập, kèm cửa gió cả 3 hàng ghế
Kiểm soát cho hành trình loại Cruise Control
Chìa khóa thông minh và cho phép khởi động bằng nút bấm
Cho phép mở cốp rảnh tay Không
Hộp giữ lạnh Không

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado về động cơ

Toyota Land Cruiser Prado hoàn toàn lép vế trước Ford Explorer khi nói về động cơ và sức mạnh vận hành. Mẫu xe đến từ Mỹ sở hữu khối động cơ có dung tích nhỏ hơn nhưng mang đến hiệu suất vượt trội và mô-men xoắn lớn hơn.

Động cơ xe Toyota Land Cruiser Prado 1

Động cơ xe Toyota Land Cruiser Prado.

Bù lại, Toyota Land Cruiser Prado lại chiếm ưu thế khi tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình bằng tự động, hỗ trợ người lái, giảm bớt mệt mỏi khi đi đường dài

  • Toyota Land Cruiser Prado sử dụng động cơ loại 2TR-FE, 4 xi lanh 2.7L, công nghệ Dual VVT-I, sản sinh công suất tối đa 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại 3.900 vòng/phút. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
  • Ford Explorer sử dụng động cơ I4 2.3l, sản sinh công suất tối đa 280 mã lực, mô-men xoắn tối đa 420 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Cả hai mẫu xe đều nhận được lời khen khi vận hành tốt trên những cung đường nội đô và thích nghi tốt khi vượt địa hình khác nhau ở mức độ vừa phải.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado về trang bị an toàn

Toyota Land Cruiser Prado thua Ford Explorer về trang bị an toàn. Mẫu xe Toyota chỉ được trang bị kiểm soát cho hành trình, phân phối lực cho phanh bằng điện tử, hỗ trợ phanh, hỗ trợ phanh khi khẩn cấp, kiểm soát cho lực kéo, ổn định thân xe bằng điện tử, camera cảm biến lùi, cảm biến khi đỗ xe phía sau và 7 túi khí.

Thiết kế đuôi xe Ford Explorer 1Thiết kế xe Toyota Land Cruiser Prado 1

Ford Explorer có tất cả các tính năng trên và còn có thêm hàng loạt trang bị hữu ích khác như: hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành khi ngang dốc, kiểm soát khi đổ đèo, cảnh báo phương tiện đi cắt ngang, cảm biến cho đỗ xe cả trước và sau, cảnh báo áp suất cho lốp, camera với 180 độ, hỗ trợ khi đỗ xe bằng tự động, camera lùi có tính năng vệ sinh tự động, tính năng chống trộm và 10 túi khí an toàn.

Chọn Ford Explorer hay Toyota Land Cruiser Prado?

Xét về tổng thể, Ford Explorer vượt trội về công nghệ an toàn, trang bị tiện nghi nhưng mẫu SUV Nhật Bản lại mang trên mình sự ổn định, bền bỉ, thực dụng và khả năng giữ giá tốt. Land Cruiser Prado là mẫu xe phù hợp với những người thường xuyên di chuyển trên những cung đường off-road trong khi đó, Ford Explorer lại phù hợp với on-road.

Nếu bạn là một người thành đạt, cần sự sang trọng thì nên chọn Toyota Land Cruiser Prado. Nếu muốn trải nghiệm sự tiện nghi và phong cách hầm hố đậm chất Mỹ thì hãy chọn Ford Explorer.

(Nguồn:thanhnienviet.vn)

xe mới về