Lexus LX 600 - mang lại trải nghiệm hoàn hảo tới quý khách hàng

Chất lượng, sự xa xỉ và thấu hiểu giới tinh hoa biến Lexus LX 600 trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc dù xe có mức giá khởi điểm 8,1 tỷ đồng.

Theo Car Inside, Lexus đứng đầu danh sách thương hiệu hạng sang đáng tin cậy, bảo dưỡng dễ và rẻ nhất. Tương tự, theo nghiên cứu của Auto Express Driver Power 2021, Lexus là lựa chọn tốt nhất trên thị trường ô tô đã qua sử dụng sau khi khảo sát hàng nghìn chủ xe ở Anh quốc. Kết quả trên cho thấy mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng và tỷ lệ gặp lỗi rất thấp của các mẫu xe Lexus.

Nhưng chất lượng không phải thế mạnh duy nhất. Hãng xe sang Nhật Bản còn biết cách chiều lòng những ông chủ, những người đứng đầu từ những chi tiết nhỏ nhất, mang lại trải nghiệm hoàn hảo bên trong khoang cabin.

Và Lexus LX 600 hoàn toàn mới ra mắt sau 14 năm chờ đợi. 14 năm cũng là thời gian đủ để các nghệ nhân nhào nặn ra một mẫu xe xứng tầm với vị thế chủ lực và biểu tượng của hãng xe sang Nhật Bản. 

Các nghệ nhân Takumi đã dành hàng nghìn giờ để thiết kế, phát triển hệ truyền động và chạy thử để mang đến một mẫu xe sở hữu chất lượng hoàn hảo và ẩn chứa tư duy cấp tiến về sự xa xỉ. Mô tả về “đứa con cưng”, ông Koji Sato, Chủ tịch Lexus, nói rằng: “Đây vẫn là mẫu LX, nhưng đã được định hình mới hoàn toàn”.

Người bạn đồng hành mang lại sự may mắn

Diện mạo LX 600 thể hiện sự tôn trọng và tận lực nhất của đội ngũ thiết kế Lexus. Lưới tản nhiệt phía trước với 7 thanh ngang cỡ lớn, đại diện cho số 7. Theo quan niệm của người Nhật, số 7 được xem như một con số cực kỳ may mắn, thể hiện mong muốn đưa Lexus LX 600 trở thành người bạn đồng hành mang lại sự may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và công việc cho chủ nhân. 

Những công nghệ chiếu sáng và tạo hình bộ mâm trên LX 600 có lẽ không cần bàn thêm vì đó đều là những gì thượng hạng nhất của hãng xe Nhật.

Quy tụ những công nghệ mới

Lexus LX 600 vẫn duy trì trục cơ sở 2.850 mm từ năm 1995 và gọi đó là “tỷ lệ vàng”, theo lời ông Koji Sato, Chủ tịch Lexus. Sẽ có hiểu nhầm rằng đây là nền tảng cũ. Nhưng không, đây là nền tảng GA-F hoàn toàn mới, làm giảm trọng tâm và trọng lượng của xe, đồng thời gia tăng 20% độ cứng, mang đến trải nghiệm êm ái và vượt trội theo tinh thần trải nghiệm lái mang dấu ấn Lexus. Nền tảng mới cùng nỗ lực ưu tiên vật liệu nhôm giúp trọng lượng tổng thể của Lexus LX 600 nhẹ hơn 200 kg so với thế hệ cũ. 

Lexus tiếp cận phân khúc SUV full-size hạng sang rất khác. Hãng mong muốn LX 600 là một mẫu xe có thể đặt chân tới mọi ngóc ngách trên quả địa cầu. Vì thế, động cơ tăng áp kép V6 3.5L được lựa chọn, cho công suất lên tới 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, đi kèm hộp số 10 cấp tự động mới và hệ dẫn động bốn bánh (4WD). Sức mạnh kể trên giúp “chuyên cơ mặt đất” lướt đi nhẹ nhàng trong mọi tình huống di chuyển. Đồng thời, Lexus cũng bổ sung thêm bộ phận bảo vệ hộp số để tránh rủi ro khi chinh phục những con đường sỏi đá.

Không gian xa xỉ

Trải nghiệm lái của Lexus LX 600 sẽ khó chê vì phiên bản này có thêm hệ thống phanh điều khiển điện tử và hệ thống lái trợ lực điện. Cùng với đó là một loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, bao gồm tính năng lựa chọn địa hình Multi-Terrain Select, chế độ điều khiển vượt địa hình Crawl Control, màn hình hiển thị đa địa hình Muti-Terrain Monitor và màn hình quan sát gầm xe Back Underfloor View, vi sai chống trượt Torsen cùng gói an toàn LSS+2.

Bên trong cabin vẫn là không gian được bao trùm bởi sự xa xỉ với vật liệu da, nhôm và gỗ cao cấp. Tuy nhiên, Lexus LX 600 đã lột xác toàn diện với phong cách hiện đại hơn và mang tính cá nhân hoá nhiều hơn, cùng những chi tiết thể hiện sự tinh xảo, độc đáo và chăm chút của các nghệ nhân Takumi.

Điều đó thể hiện qua bảng táp-lô có góc nghiêng và vị trí gần hơn về phía người ngồi, dựa trên triết lý Tazuna - lấy con người làm trung tâm. Cụm điều khiển màn hình giải trí giống như cầm một con chuột máy tính, vừa mới lạ, vừa thân thuộc và dễ sử dụng. Hộc chứa đồ trung tâm hàng ghế trước tích hợp khả năng làm mát, và có thể mở ra từ 3 phía. Những chi tiết này không khó với ngành ô tô, nhưng chỉ được tạo ra bởi tư duy thấu hiểu khách hàng.

Hàng ghế sau giữa các phiên bản không giống nhau. Bản Urban hướng đến nhu cầu cơ bản nhất với 7 chỗ ngồi, trong khi đó bản F SPORT có 5 chỗ ngồi. Bản VIP cao cấp nhất với ghế thương gia với bệ đỡ tay cố định ở trung tâm, mang đến trải nghiệm giống hệt khoang hạng nhất trên máy bay. 

Mỗi ghế đều có tựa đầu, lưng và đệm thiết kế đặc biệt để ôm lấy cơ thể người ngồi, đồng thời có thể ngả độc lập tối đa 48 độ. Mọi tính năng đều được điều khiển thông qua màn hình điện tử tích hợp ở trung tâm. Những ông chủ có thể giải trí qua màn hình gắn ở tựa đầu ghế trước, cùng rất nhiều cổng sạc và cổng kết nối hỗ trợ làm việc ngay trên xe. Rèm che nắng hàng ghế hai là chi tiết không thể thiếu, nhưng sự thấu hiểu của Lexus còn thể hiện qua rèm che nắng ở ô kính phía sau, điều mà các đối thủ vẫn chưa nghĩ tới.

Tại Việt Nam, Lexus LX 600 được phân phối 3 phiên bản: Urban, F Sport và VIP với giá bán lần lượt 8,1 tỷ đồng và 8,35 tỷ đồng và 9,21 tỷ đồng. Việc phân phối đa dạng phiên bản giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ bán hàng và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng, nơi đề cao nghệ thuật “Omotenashi - Lòng hiếu khách” của Nhật Bản.

Xem thêm: Tin bán xe Lexus LX mới giá ưu đãi nhất.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

xe mới về