3 mẫu xe điện được Mercedes Việt Nam bán ra trong 2023

Sau EQS sedan, Mercedes sẽ bán liên tiếp 3 mẫu SUV chạy điện trong 2023, gồm EQB, EQE và EQS.

Hãng Đức không phải cái tên hiện diện ở mảng xe điện cao cấp sớm nhất tại Việt Nam nhưng cho thấy tốc độ mở rộng sản phẩm nhanh nhất. Năm 2022, Mercedes phân phối chiếc EQS sedan, mẫu xe điện tương đương kích thước S-class, đắt và cao cấp nhất trong dải sản phẩm gầm thấp của hãng. Từ giữa 2023, thương hiệu này sẽ có thêm 3 mẫu xe điện mới và đều là SUV: EQS SUV, EQE SUV và EQB.

Sớm nhất sẽ là EQB, bán vào tháng 7 với giá dự kiến khoảng từ 2,3 tỷ đồng. Đây là bản chạy điện của dòng GLB máy xăng cũng đã có mặt tại Việt Nam từ 2020. Mẫu xe cấu hình 7 chỗ, tầm hoạt động 473 km sau mỗi lần sạc.

Một mẫu EQB lăn bánh tại Mỹ. Ảnh: Mercedes

Một mẫu EQB lăn bánh tại Mỹ. Ảnh: Mercedes

Hai mẫu xe điện còn lại EQS SUV và EQE SUV sẽ được giới thiệu lần lượt vào tháng 7 và tháng 9. Tầm hoạt động của EQE SUV khoảng 550 km, EQS SUV 660 km sau mỗi lần sạc. Hiện hãng chưa đưa ra mức giá dự kiến và cấu hình các phiên bản. Khách hàng có thể đặt cọc trước các mẫu EQ SUV của Mercedes từ tháng 6 để ưu tiên các suất giao sớm.

Trước 2023, mẫu xe điện duy nhất của hãng, EQS sedan chỉ bán tại 3 đại lý được chọn ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Với chiến lược mở rộng hiện diện ở mảng xe điện, từ giữa 2023, toàn bộ 16 đại lý của hãng tại Việt Nam đều bán các dòng xe điện của Mercedes. Hệ thống trạm sạc cũng được lắp đặt tại đây cũng như một số khách sạn và resort 5 sao trên toàn quốc.

Sự có mặt của Mercedes ở 4 phân khúc xe điện hạng sang là nhiều nhất Việt Nam. Porsche và BMW mới chỉ có một dòng xe điện, thuộc dòng cao cấp nhất của từng hãng, lần lượt là Taycan và i7. Hai hãng đều chưa có kế hoạch rõ ràng cho những sản phẩm ở phân khúc khác. Riêng Porsche là hãng bán xe điện sớm nhất tại Việt Nam, từ 2020.

Với Audi, thương hiệu Đức sẽ tăng tốc mảng xe điện trong năm 2023 khi đang hoàn tất những công đoạn cuối để ra mắt showroom dành riêng cho xe điện tại quận 7, TP HCM. Hồi tháng 4 vừa qua, một phòng chờ cao cấp cho các chủ sở hữu xe điện được hãng khai trương tại showroom ở trung tâm quận 1, TP HCM.

Audi hiện có Audi e-tron GT và e-tron SUV là hai mẫu xe thuần điện bán tại Việt Nam. Cuối 2023, Audi dự kiến mang về chiếc Q8 e-tron, tên gọi được đặt lại của chiếc e-tron SUV và là bản nâng cấp giữa vòng đời.

Phân khúc xe điện hạng sang tại Việt Nam sẽ thêm Volvo. Hãng Thuỵ Điển có kế hoạch mang về chiếc C40 trong 2023 nhưng chưa có thời điểm bán ra cụ thể.

(Nguồn: vnexpress.net )

xe mới về