Những thương hiệu ôtô chất lượng nhất

Trong top 10, có 6 thương hiệu Mỹ, và trong khi Lexus đứng thứ 10, thì Toyota nằm dưới mức trung bình.

Theo kết quả nghiên cứu thường niên của J.D. Power - hãng nghiên cứu số liệu thị trường nổi tiếng của Mỹ - cho thấy xe mới ngày càng gặp nhiều vấn đề, phần lớn liên quan tới công nghệ mới, trong đó có các hệ thống an toàn.

Mức trung bình số rắc rối, hỏng hóc trên mỗi 100 xe (PP100) của năm nay cũng cao hơn năm trước, với 192 so với 180. Bảng dưới đây là 10 thương hiệu ít vấn đề nhất:

Xếp hạng Thương hiệu Số lỗi trên mỗi 100 xe
1 Dodge 140
2 Ram 141
3 Alfa Romeo 143
4 Buick 162
5 Chevrolet 166
6 GMC 167
7 Porsche 167
8 Cadillac 170
9 Kia 170
10 Lexus 171

Từ vị trí thứ hai trong 2022, Dodge trở thành quán quân về chất lượng trong năm nay, trong khi Ram - cũng là thương hiệu con của tập đoàn Stellantis - từ vị trí 19 nhảy lên ngôi á quân. Vị trí thứ 3 thuộc về thương hiệu đến từ Italy, Alfa Romeo.

4 thương hiệu Mỹ còn lại của top 10 là Buick, Chevrolet, GMC và Cadillac đều thuộc General Motors. Riêng Buick từng là quán quân của 2022. Cả Ford và thương hiệu con là Lincoln đều nằm dưới mức trung bình.

 
Mẫu Charger SRT Hellcat - một sản phẩm của Dodge, thương hiệu ôtô có chất lượng tốt nhất. Ảnh: Dodge

Mẫu Charger SRT Hellcat - một sản phẩm của Dodge, thương hiệu ôtô có chất lượng tốt nhất. Ảnh: Dodge

Thương hiệu xe thể thao Đức, Porsche, đứng thứ 7. Vị trí thứ 9 thuộc về Kia trong khi hãng mẹ Hyundai ở số 17. Thương hiệu hạng sang Lexus chốt top 10, trong khi hãng mẹ Toyota thứ 22.

Với cùng số lượng rắc rối, hỏng hóc trên mỗi 100 xe là 260, Volvo và Chrysler cùng đứng cuối bảng xếp hạng các thương hiệu ôtô tại Mỹ.

"Ngành công nghiệp ôtô đang đối mặt với rất nhiều vấn đề về chất lượng - tình trạng chưa từng xảy ra trong 37 năm lịch sử nghiên cứu", Frank Hanley, giám đốc cao cấp của J.D. Power, thêm rằng "Các mẫu xe mới ngày nay trở nên phức tạp hơn, với nhiều công nghệ mới và thú vị, nhưng không phải lúc nào cũng làm hài lòng chủ nhân".

Nghiên cứu chỉ ra những rắc rối đang tăng dần với những tính năng hỗ trợ tài xế tiên tiến, như cảnh báo chệch làn và phanh khẩn cấp tự động, cũng như những trục trặc với các bệ sạc không dây dành cho điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, các hãng ôtô cũng gặp những rắc rối với những thứ vẫn được coi là cơ bản, như tay nắm cửa. Một số hãng, có thể lấy cảm hứng từ Tesla, đã thêm kiểu tay nắm cửa công nghệ cao vào các mẫu xe mới.

Các hãng xe điện như Tesla, Polestar, Lucid và Rivian không có trong bảng xếp hạng bởi không cho phép cho J.D. Power truy cập dữ liệu khách hàng ở 15 bang.

Nhưng theo những gì có được về Tesla và Polestar, kết quả nghiên cứu cho thấy hai hãng xe điện mới là những thương hiệu gặp nhiều rắc rối, hỏng hỏng nhất, với lần lượt là 257 và 313 trên mỗi 100 xe.

Nghiên cứu thực hiện từ khảo sát phản hồi của khách hàng mua hoặc thuê xe mới về những vấn đề họ gặp phải trong 90 ngày đầu tiên sử dụng. Năm nay, có hơn 93.000 người tham gia khảo sát.

(Nguồn: https://vnexpress.net/nhung-thuong-hieu-oto-chat-luong-nhat-4620806.html )

xe mới về