10 nguyên tắc phải ghi nhớ để mua xe Toyota Land Cruiser cũ được giá

Để có một chiếc ô tô cũ ứng ý, bạn không nên bỏ qua các bước kiểm tra và tiến hành lái thử xe trước khi quyết định đàm phán về giá cả.

10 điều cần nhớ khi mua ôtô Toyota Land Cruiser cũ

10 điều cần nhớ khi mua ôtô Toyota Land Cruiser cũ

1.Lấy giấy đăng ký xe, bảo hiểm

Kiểm tra giấy đăng ký và bảo hiểm của chiếc ô tô cũ Land Cruiser mà bạn định mua là một việc không được phép quên. Bạn đừng bao giờ gật đầu với chiếc xe không có đăng ký, ngay cả khi nó có mức giá rẻ bất ngờ. Bởi những chiếc xe không có đăng ký thường là xe không rõ nguồn gốc, biết đâu bạn phải mất công đến đồn công an để giải trình khi sở hữu chiếc xe này. Khi đó, chiếc xe rất có khả năng là tang vật của một hành vi phạm pháp và sẽ nhanh chóng bị tịch thu. Thậm chí, bạn không thể tránh khỏi bị liên đới khi cơ quan chức năng chứng minh bạn tiêu thụ của gian.

2.Hãy nhờ thợ lành nghề kiểm tra xe

Để chắc chắn về khả năng vận hành mượt mà của động cơ xe, bạn hẫy nhờ một thợ lành nghề để đưa ra sự nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe. Chiếc xe cũ cần được xem xét từng bộ phận để tính toán các chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng sau này.

3.Thay lọc gió

Một kinh nghiệm mua xe ô tô cũ nữa là bạn nên tiến hành thay bộ lọc khí, xăng, dầu ngay sau khi bạn nhận xe cho dù nó đang vẫn chạy tốt đi nữa. Bạn phải xác định, chiếc xe cần sinh lực mới khi đến với chủ mới và việc thay thế các thiết bị nói trên là một trong những việc làm mới chiếc xe.

4.Đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng

Việc đọc một quyển sách hướng dẫn sử dụng dày đặc chữ rất khó khăn nhưng điều này sẽ giúp bạn lái xe đúng cách trong những tình huống “khó nhằn”. Bạn nên biết, nhiều khi những chi tiết rất nhỏ nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng với hoạt động an toàn được ghi trong sách hướng dẫn.

5.Dọn rửa xe sạch sẽ

Trước khi mua và sử dụng ô tô cũ vừa được tậu, bạn cần vệ sinh bên trong nội thất xe để chắc chắn các mầm bệnh từ người chủ cũ đã được loại bỏ. Việc vệ sinh phải được thực hiện càng sớm càng tốt.

6.Thay dầu

Chiếc ô tô cũ mới mua cần được thay dầu cho dù tình trạng dầu trong xe vẫn còn tốt. Một số thợ sửa xe cho rằng, việc thay dầu cho chiếc xe cũ nên thực hiện sớm hơn quãng đường do nhà sản xuất khuyến cáo. Ví dụ, một chiếc xe Hyundai cỡ nhỏ được nhà sản xuất khuyến cáo khoảng 5.000 km thì nên thay dầu thay thì bạn nên thay khi xe đã chạy được 4.000 km vì. Đây là một việc làm mang lại nhiều lợi ích, giúp chiếc xe vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

7.Hãy đảm bảo chiếc xe được vận hành một cách trơn tru

Bạn nên kiểm tra lại toàn bộ chi tiết, dù là nhỏ nhất để tránh trường những trường hợp xảy ra ngay trong ngày đầu tiên bạn chính thức sử dụng nó.

8.Kiểm tra phanh

Phanh là yếu tố hàng đầu đảm bảo sự an toàn cho bạn. Vì thế, bạn đừng chần chừ việc kiểm tra phanh thật kỹ trước khi khởi động xe trong ngày đầu tiên nhé.

9.Kiểm tra lốp, ắc quy

Đối với xe cũ, độ mòm của lốp, các vết chém, cọ sát cũng như áp suất lốp… rất có khả năng tồn tại trên chiếc lốp xe cũ. Để lốp có thể vận hành tốt và hạn chế các rủi ro, bạn cần kiểm tra những lỗi thường xuất hiện trên lốp xe trước khi sử dụng nó.

10.Lái thử xe

Điều cuối cùng khi quyết định chi tiền mua xe ô tô cũ là bạn hãy tự tay khởi động và lái nó để biết được chiếc xe vận hành ra sao. Đồng thời, bạn có thể cảm nhận rõ độ ổn định của xe, dộ ồn, hộp số, vào cua, phanh gấp…bởi tất cả những thao tác kiểm tra bên trên chỉ là hành động đánh giá bên ngoài trong khi lái xe là thao tác đánh giá khách quan nhất chất lượng bên trong chiếc xe. Chúc bạn thành công với sự lựa chọn của mình. 

xe mới về