Công nghệ lái bán tự động trên chiếc xe Tesla

Chiếc Tesla chạy bon bon trong khi tài xế nằm nhắm mắt ở ghế lái đã ngả lưng ra phía sau, trên cao tốc Queen Elizabeth hôm 2/9.

Drive Tesla Canada chia sẻ video ghi hình ở Ontario, trên cao tốc Queen Elizabeth. Tài xế nằm ngả, nhắm mắt, hai tay không cầm vô-lăng. Nếu chỉ là cảnh diễn để quay video, thì đây vẫn là kiểu lái xe nguy hiểm không chỉ với chính anh này, mà với cả những người xung quanh.

z3704764464138_16e43c9f012ad707029020029ffa5b71

Đây không phải lần đầu tiên một tài xế sử dụng công nghệ lái bán tự động Tesla Autopilot không đúng cách. Từng có một số trường hợp tương tự trong video, với việc tài xế nằm ngủ, hoặc nhảy ra hàng ghế sau, hoặc sang ghế bên cạnh ngồi và để mặc hệ thống - vốn chỉ hỗ trợ tài xế thay vì lái tự động - điều khiển chiếc xe. Cũng đã có không ít tai nạn xảy ra khi xe Tesla được kích hoạt chế độ Autopilot.

Autopilot là hệ thống hỗ trợ tài xế, giúp xe di chuyển phù hợp với tình hình giao thông xung quanh trong lúc vẫn đúng làn. Hệ thống sử dụng điều khiển hành trình thích ứng với Stop and Go - tính năng phổ biến trên nhiều mẫu xe hơi ngày nay. Hệ thống này kết hợp với nhiều công nghệ hỗ trợ lái và an toàn khác, như phanh khẩn cấp tự động và phát hiện người đi bộ. Tất cả những tính năng này đều chỉ để hỗ trợ tài xế, không phải công nghệ lái tự động hoàn toàn như nhiều người vẫn hiểu nhầm, hoặc cố tình sử dụng để thay mình lái xe.

(Theo vnexpress.net)

xe mới về